PDA

View Full Version : Hiểm họa nào từ giày dép thời trang?


hungvanwood
28-06-2012, 09:20 AM
Có nhiều kiểu dáng giày gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe đôi chân của bạn

Hầu như trong số chúng ta khi chọn giày dép (http://www.juno.com.vn/tin-tuc/thoi-trang-viet/giay-dep-va-cau-chuyen-thoi-trang-c117a157.html) thường để ý đến kiểu dáng của nó đầu tiên mà ít khi nghĩ đến việc liệu đôi giày đó có gây ảnh hưởng gì đến đôi chân của mình hay không. Trong đó, những đôi giày cao gót thường bị coi là ‘hung thần’ của đôi chân. Tuy nhiên đây không phải là kiểu giày duy nhất gây tổn hại đến đôi chân của bạn.

1. Giày cao gót (http://www.juno.com.vn/san-pham/giay-cao-got-c51.html) và giày gót nhọn

Không còn gì phải bàn cãi, những đôi giày cao gót thường gây ra nhiều tác động tới đôi chân của bạn như đau chân mãn tính, bong gân. Khi đi giày cao gót, trọng lượng của toàn bộ cơ thể sẽ bị dồn về mu bàn chân và điều này có thể dẫn đến viêm dây thần kinh. Để tránh hiện tượng này, bạn nên chọn những đôi giày cao không quá 5cm và điều chỉnh tần suất đi. Mặt khác, giày gót nhọn có thể gây tổn thương cho dây chằng . Điều này có thể có thể được ngăn chặn bằng cách chọn những đôi giày cao gót (http://www.juno.com.vn/san-pham/giay-cao-got-c51.html) có đế giày, kiểu đế này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, khi đi có cảm giác chắc chân và vững chãi hơn.

http://www.eva.vn/upload/2-2011/images/2011-06-21/1308649463-1.jpg

2. Giày mũi nhọn

Những đôi giày sexy này thường gây ra một trong những tổn hại tới chân có thể nhìn thấy bằng mắt thường, đó là: sưng tấy. Đây chính là biến dạng khó coi của những áp lực liên tục được đặt lên phần trước của bàn chân. Biến dạng ngón cái cũng là một khả năng dễ xảy ra do một thời gian dài thường xuyên đi kiểu giày này. Với trường hợp này cần phải có sự can thiệp của giải phẫu. Vì thế bạn nên chọn cho mình những chiếc giày mũi tròn để ngón chân được thoải mái và hạn chế đi thường xuyên kiểu giày này.

http://www.eva.vn/upload/2-2011/images/2011-06-21/1308649463-2.jpg

3. Giày búp bê (http://www.juno.com.vn/san-pham/giay-bup-be-c49.html)

Giày búp bê thường được xem là kiểu giày thoải mái và tiện dụng nhất. Tuy nhiên, chúng vẫn để lại nhiều ảnh hưởng không tốt cho đôi chân của bạn. giày búp bê (http://www.juno.com.vn/san-pham/giay-bup-be-c49.html) thường khá mềm nên không hỗ trợ tốt cho đôi chân của bạn và có thể dẫn đến những vấn đề khác nhau mà phổ biến nhất là bệnh đau bàn chân và gót chân. Nhưng giải pháp cho vấn đề này cũng khá đơn giản. Bạn có thể dúng một miếng lót chân để hạn chế đau chân.

Phương Anh (Theo BG)