PDA

View Full Version : 5 cách tẩy da chết tại nhà


quangnguyen
03-07-2012, 11:33 AM
Tẩy da chết là bước cần thiết để có làn da đẹp, mềm và mịn. Tẩy da chết từ muối, đường hay trà xanh có chứa các thành phần tự nhiên, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da trên mặt hay toàn cơ thể của bạn.

1. Đường

Đường là chất tẩy da chết tuyệt vời. Không chỉ nhẹ nhàng làm tróc đi các tế bào da chết, đường còn giúp bạn có làn da rạng rỡ hơn.

Cách làm: Một phần đường trắng trộn với một phần glycerin (mua ở các cửa hàng mỹ phẩm) hoặc tinh dầu tự nhiên khác. Có thể thêm ít gel lô hội để làn da được mềm vào hỗn hợp trên. Trộn đều các thành phần trong một cái bát sạch. Sau đó, xúc một ít vào lòng bàn tay. Massage nhẹ nhàng lên da mặt theo chuyển động tròn. Giữ khoảng 5 phút trước khi rửa sạch mặt.

Hoặc bạn dùng một chổi (cọ) quét hỗn hợp và thoa toàn thân để tẩy da chết toàn thân.
http://mevabe.net/Images/2012/81/1/medep/5.jpg
2. Muối

Muối rất sẵn trong nhà bếp và bạn có thể dùng nó để chăm sóc da. Nếu có muối biển thì tốt nhất. Muối biển không chỉ nhẹ nhàng tẩy đi tế bào chết mà còn giúp làn da mịn màng và tuần hoàn tốt.

Cách làm: Trộn một chén nhỏ muối biển với một chén dầu olive. Thêm năm giọt tinh dầu (tinh dầu oải hương hay hoa cam) vào. Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt để ít phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Có thể bảo quản muối biển trong hộp kín, dùng dần.

3. Trà xanh

Trà xanh không chỉ là đồ uống có lợi cho sức khỏe mà còn là chất tự nhiên giúp tẩy tế bào chết. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da. Trà xanh còn có đặc tính kháng viêm, tốt cho da nhạy cảm và da bị mụn trứng cá.

Cách làm: Dùng nước trà xanh để rửa mặt rồi rửa lại bằng nước ấm.

4. Bột yến mạch

Yến mạch thô (không cần nấu chín) làm cho một chất tẩy tự nhiên tuyệt vời cho làn da của bạn.

Cách làm: Trộn 3 thìa cafe yến mạch với một thìa cafe mật ong và ¼ thìa cafe giấm táo. Thoa đều lên mặt theo chuyển động tròn. Để yên 15 phút trước khi rửa lại
bằng nước ấm.

5. Quả óc chó

Quả óc chó trộn với sữa chua là hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả. Quả óc chó có đặc tính tẩy da chết, trong khi sữa chua có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, giúp làn da sạch sẽ và tươi mới. Sữa chua còn giàu axit lactic, điều trị da khô và phòng nhăn.

Cách làm: ¼ bát quả óc chó xay trộn với ¼ bát sữa chua. Massage hỗn hợp lên da và để yên trong 10-15 phút trước khi rửa lại.
ST:Mẹ&Bé